http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

เตือนภัย : มิจฉาชีพแอบอ้างสวมรอยสภาผู้บริโภค

เตือนภัย : มิจฉาชีพแอบอ้างสวมรอยสภาผู้บริโภค

ผู้บริโภคแจ้งเบาะแส พบมิจฉาชีพใช้หมายเลขโทรศัพท์ 093-0189489 ติดต่อหาผู้บริโภค แอบอ้างสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่สภาองค์กรของผู้บริโภค

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้บริโภคกรณีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภคใช้หมายเลขโทรศัพท์ 093-0189489 ติดต่อไปยังผู้บริโภคโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนของสภาผู้บริโภคชื่อ นายสุรเชษฐ์ ซึ่งฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนของสภาผู้บริโภค ไม่มีเจ้าหน้าที่ตามชื่อที่กล่าวอ้าง

สภาผู้บริโภคจึงขอเตือนภัยเพื่อให้ผู้บริโภคระมัดระวังไม่หลงเชื่อกลลวงดังกล่าวของมิจฉาชีพ เนื่องจากในขณะนี้หากมีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่สภาองค์กรของผู้บริโภค เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนจะติดต่อกลับโดยใช้ เบอร์สายด่วน 1502 เท่านั้น หากมีหมายเลขโทรศัพท์อื่นๆติดต่อไปแนะนำให้ผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อและหากผู้บริโภคท่านใดได้รับการติดต่อจากหมายเลขโทรศัพท์อื่นๆโดยแจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภค สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งเบาะแสมายัง เบอร์สายด่วน 1502 ของสภาผู้บริโภคได้เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

การแจ้งระงับหมายเลขโทรศัพท์ของมิจฉาชีพ

  1. ระงับสายโทร.เข้ามาจากต่างประเทศ กดหมายเลข *138*1# แล้วกดโทรออก
  2. แจ้งเบอร์มิจฉาชีพไปยังค่ายมือถือที่ใช้บริการ ดังนี้
  • เครือข่าย AIS สายด่วน 1185
  • เครือข่าย TRUE สายด่วน 9777
  • เครือข่าย DTAC สายด่วน 1678
  • สายด่วน บช.สอท. โทร 1441

ข้อแนะนำ : ผู้บริโภคป้องกันตัวเองเบื้องต้นจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก สกัดกั้นเบอร์ที่ไม่รู้จัก หรือเบอร์ที่น่าสงสัยออกไปด้วยการไม่รับสาย หรืออีกทางคือ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ช่วยกรองเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ หรือที่เป็นสแปม ด้วยการบล็อกเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นไม่ให้โทรเข้ามาหลอกลวง อีกทั้งบางแอปฯ ยังช่วยแสดงรายชื่อว่ามีใครโทรเข้ามา เพื่อที่จะได้ไม่เผลอไปกดรับอีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หยุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก่อกวน ด้วย “แอปฯ”

ผู้บริโภคท่านใดพบมิจฉาชีพในลักษณะดังกล่าวหรือได้รับความเสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือแจ้งความออนไลน์ได้ที่  www.thaipoliceonline.com และสามารถร้องเรียนรวมทั้งแจ้งเบาะแสเข้ามายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ที่เบอร์สายด่วน 1502 หรือร้องเรียนได้ตามช่องทางด้านล่าง 

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : complaint@tcc.or.th
  • โทรศัพท์ : สายด่วน 1502 หรือ 02 239 1839 กด 1

https://www.tcc.or.th/appeal/oss-tel-fake/


Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 07/05/2024
สถิติผู้เข้าชม1,753,354
Page Views2,018,600
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
view