ศูนย์ราชการสะดวกด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เดิมสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งชื่อศูนย์นี้ว่า “ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ 1166″ แต่เมื่อ 22 กันยายน 2558 ได้เปลี่ยนเป็น “ศูนย์ราชการสะดวกด้านการคุ้มครองผู้บริโภค” หรือ Government Easy Contact Center (GECC) เพื่อต้องการให้ประชาชนที่เข้ามาติดต่อร้องทุกข์กับหน่วยงานภาครัฐ มองว่าข้าราชการเป็นมิตรแท้ สามารถ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนยามเดือดร้อน จากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจ ประเภทสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม
ศูนย์นี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคาร รัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฯ ประชาชนสามารถเข้ามาติดต่อ โดย จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการประชาชน ผ่านเทคโนโลยีที่สะดวกสบาย เป็นระบบ ทันสมัยมากขึ้น พร้อมพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ ผ่านสมาร์ทโฟนอย่างทันท่วงที เพื่อให้ศูนย์ราชการสะดวก GECC คือ ศูนย์ราชการต้นแบบ ที่ทุกหน่วย งานของภาครัฐ นำไปปรับใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วยมิตรไมตรีทั่วประเทศ
ส่วนสายด่วน สคบ.ยังคงสามารถติดต่อแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ได้ที่สายด่วน 1166 และช่องทางอื่นตามภาพท้ายนี้
|