http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

4 ขั้นตอน เช็กยี่ห้อรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัย

4 ขั้นตอน เช็กยี่ห้อรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัย

ที่ผ่านมา สภาผู้บริโภคได้รณรงค์เรื่องการตรวจเช็กและเปลี่ยนถุงลมนิรภัยชำรุดบกพร่อง ยี่ห้อ “ทาคาตะ” ซึ่งถูกติดตั้งอยู่ในรถยนต์ 16 ยี่ห้อ แต่หลายคนอาจจะยังมีคำถามเรื่องการตรวจสอบถุงลมนิรภัย ว่าต้องเช็กยังไง ดูเลขตัวถังตรงไหน เอาเลขเข้าไปเช็กที่ไหนยังไง วันนี้สภาผู้บริโภคมาดู 4 ขั้นตอน เช็กว่ารถที่เราใช้อยู่ต้องเข้ารับการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยหรือเปล่า
.
| ขั้นตอนที่ 1 |
เช็กหมายเลขตัวถังของรถยนต์คันที่ต้องการจะตรวจสอบ โดยสามารถดูเลขตัวถังได้จาก
1) พ.ร.บ.รถยนต์ โดยเลขตัวถังจะอยู่ใต้ข้อมูลยี่ห้อรถยนต์
2) เล่มทะเบียนรถยนต์ อยู่ในหน้ารายการจดทะเบียน
3) โครงรถยนต์ : รถยนต์แต่ละรุ่นจะมีเลขตัวถังอยู่คนละตำแหน่งของโครงรถ เช่น แผงหน้าปัดรถ ประตูฝั่งคนขับ
ใต้พรมฝั่งคนขับ กระโปรงรถ ฯลฯ ซึ่งต้องดูรายละเอียดจากเล่มทะเบียนรถยนต์ ดังนั้น แนะนำว่าการดูจาก พ.ร.บ. หรือ เล่มทะเบียนน่าจะเป็นตัวเลือกที่สะดวกกว่า
.
| ขั้นตอนที่ 2 |
เข้าเว็บไซต์ https://www.tcc.or.th/warning-airbag/ หรือ https://www.checkairbag.com/
.
| ขั้นตอนที่ 3 |
เลือกรุ่นยี่ห้อรถยนต์ โดยจิ้มจากโลโก้หน้าเว็บไซต์ได้เลย
.
| ขั้นตอนที่ 4 |
กรอกเลขตัวถังรถยนต์ที่เราค้นหาในขั้นตอนที่ 1 และกดค้นหา
-
เท่านี้เราก็จะเห็นสถานะในระบบแล้วว่ารถยนต์ของเราเข้าข่ายรถยนต์ที่ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัยหรือไม่ หากเข้าข่าย ผู้บริโภคสามารถติดต่อไปยังศูนย์บริการ เพื่อขอเข้ารับการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยได้ฟรี!
.
หรือถ้ามีปัญหาในการเข้ารับบริการเปลี่ยนถุงลมนิรภัย สามารถร้องเรียนกับสภาผู้บริโภค ได้ที่
.
📬 ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain...
📬 ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
📬 อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
📬 อีเมล : complaint@tcc.or.th
📬 โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1, 081 134 9215 หรือ 081 134 9216
https://www.facebook.com/tccthailand/

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 07/05/2024
สถิติผู้เข้าชม1,753,359
Page Views2,018,605
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
view