http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

ผุดศูนย์ร้องทุกข์ สคบ.รวดเร็ว-ทันสมัย-อบอุ่น

สคบ.ผุดศูนย์รับเรื่อง เปิดช่องปชช.ร้องทุกข์ รวดเร็ว-ทันสมัย-อบอุ่น 

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ฝ่ายบริหาร หรือ สคบ. เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1166 ซึ่งเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้บริโภคโดยยึดหลักการที่สำคัญ คือ การบริการที่มีความรวดเร็ว ทันสมัย และอบอุ่น โดย สคบ. เป็นหน่วยงานที่รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคในกรณีประสบปัญหาเดือดร้อนจากการกระทำของผู้ประกอบธุรกิจในเรื่องของสินค้าและบริการทั่วไป

ดร.บัณฑิต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สคบ. ยังเป็นศูนย์ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบริการประชาชนผู้บริโภค ในการให้คำปรึกษา และรับเรื่องร้องเรียนในกรณีเดือดร้อนจากการถูกละเมิดสิทธิ์ โดยในศูนย์จะแบ่งออกเป็นสัดส่วน คือ “ส่วนประชาสัมพันธ์” ดำเนินการให้คำแนะนำผู้บริโภคเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ในเบื้องต้น และประสานงานเจ้าหน้าที่ในกรณีผู้บริโภคมีนัดการเจรจาไกล่เกลี่ย หรือนัดหมายอื่นๆ ส่วนของเคาน์เตอร์รับเรื่องร้องเรียน” จะจัดแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนชัดเจนสำหรับผู้บริโภคแต่ละรายในการบริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา ข้อแนะนำ

 นอกจากนี้ ยังมี “ส่วนของทนายอาสา” จากสภาทนายความมาให้คำปรึกษาทางกฎหมายเป็นประจำ รวมไปถึงยังเป็นที่ทำการของเจ้าหน้าที่ประจำโทรศัพท์สายด่วน 1166 ซึ่งการปรับปรุงการให้บริการมีการติดตั้งระบบบัตรคิวเพื่อรองรับบริการซึ่งแสดงเลขลำดับการรอรับบริการ ติดตั้งป้ายอิเล็กทรอนิกส์แสดงเลขลำดับการรอรับบริการให้เห็นได้ชัดเจน ระบบเสียงเรียกเลขลำดับการรอรับบริการอัตโนมัติ พร้อมรายงานผลสถิติการให้บริการประชาชนในแต่ละวัน ติดตั้งระบบสำรวจความพึงพอใจบริเวณศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1166 เพื่อให้ประชาชนสามารถแสดงความพึงพอใจ ที่มาขอรับบริการ พร้อมรายงานผลสถิติความพึงพอใจในแต่ละวันสำหรับผู้บริโภคท่านใดที่มีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องสิทธิและการบริโภค สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนคุ้มครองผู้บริโภค 1166

 ที่มา ; http://www.ryt9.com/s/nnd/1647528

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 27/04/2024
สถิติผู้เข้าชม1,747,528
Page Views2,012,714
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
view