http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

8 สิ่งเลี่ยงทำหลังทานอาหารอิ่ม

8 สิ่งเลี่ยงทำหลังทานอาหารอิ่ม ส่งผลต่อสุขภาพ 

ตั้งแต่ทานอาหารแล้วนอนเลย รวมไปถึงสูบบุหรี่ อาจเป็นนิสัยหลังทานอาหารที่สะสมมาโดยไม่รู้ตัว แม้พฤติกรรมเหล่านี้ดูเหมือนไม่อันตราย แต่แท้จริงแล้วส่งผลเสียต่อสมดุลโภชนาการของอาหารที่เราทาน และนี่คือ 8 สิ่งเลี่ยงทำหลังทานอาหารอิ่ม

8 สิ่งเลี่ยงทำหลังทานอาหารอิ่ม

1.เลี่ยงการทานผลไม้หลังอาหาร

แมนนิชา โชปรา นักโภชนาการระบุว่าผลไม้สดเป็นอาหารที่ดีที่สุด แต่การทานผลไม้หลังอาหารจะทำให้ผลไม้ไปผสมกับอาหารที่ทานเข้าไป และจำกัดการดูดซึม อาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารและเปลี่ยนแปลงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่ทานไป

2.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เราทราบดีว่ามันส่งผลเสียต่อร่างกายของเราอย่างไร แต่การสูบบุหรี่หลังอาหารนั้นแย่กว่าถึง 10 เท่า บุหรี่มีสารก่อมะเร็งที่อาจเพิ่มอาการของโรคลำไส้ใหญ่อักเสบเรื้อรังและอาจนำไปสู่โรคลำไส้ใหญ่เรื้อรังได้

3. หลีกเลี่ยงการงีบหลับหลังทานอาหาร

หากคุณชื่นชอบการงีบหลับหลังทานอาหาร คงถึงเวลาต้องโบกมือลาแล้ว เพราะผู้เชี่ยวชาญระบุว่านี่เป็นนิสัยที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เมื่อคุณนอนหลับหลังทานอาหาร น้ำย่อยที่ผลิตโดยกระเพาะจะไหลย้อนขึ้นมาทำให้เกิดอาการแสบร้อนในอก ส่งผลต่อกระบวนการย่อยอาหารโดยรวม

4. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำหลังทานอาหาร

การอาบน้ำหลังทานอาหารไม่ควรทำ เพราะเมื่ออาบน้ำ ร่างกายจะดึงเลือดไปที่ผิวหนังเพื่อควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งอาจส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร เพราะการย่อยอาหารต้องการพลังงานจำนวนมาก

5. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายหลังทานอาหารทันทีอาจรบกวนระบบย่อยอาหารของคุณ คุณอาจพบกับอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องอืด และท้องเสีย

6. หลีกเลี่ยงการดื่มชาหรือกาแฟหลังทานอาหาร

หลายคนชอบดื่มชาหรือกาแฟหลังทานอาหาร แต่รู้หรือไม่ว่ามันส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา ชาและกาแฟมีสารประกอบฟีนอลิกบางชนิดที่จำกัดการดูดซึมธาตุเหล็ก ดังนั้นจึงควรดื่มหลังทานอาหารอย่างน้อย 1 ชั่วโมง

7. หลีกเลี่ยงการคลายเข็มขัดหลังทานอาหาร

การคลายหรือรัดเข็มขัดบริเวณหน้าท้องหลังทานอาหารจะส่งผลต่อระบบย่อยอาหารและกระบวนการในกระเพาะอาหาร ส่งผลต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการคลายเข็มขัดหลังทานอาหาร เพราะอาจเป็นสัญญาณของการทานอาหารมากเกินไป

8.หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำหลังทานอาหารทันที

การดื่มน้ำหลังทานอาหารทันทีจะลดการหลั่งน้ำย่อยและเอนไซม์ในกระเพาะอาหาร ส่งผลต่อการย่อยอาหาร ทำให้เกิดกรดไหลย้อน และท้องอืด

https://www.sanook.com/women/250349/

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 03/07/2024
สถิติผู้เข้าชม1,767,968
Page Views2,034,161
« July 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031   
view