http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

6 อาหารสุดเฮลตี้

6 อาหารสุดเฮลตี้ ที่สายรักสุขภาพห้ามพลาด!

เพื่อให้มีสุขภาพกายที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องออกกำลังกายเป็นประจำและการพักผ่อนอย่างเพียงพอ โภชนาการมีบทบาทสำคัญ ซึ่งเป็นแง่มุมที่ผู้ชายมักมองข้าม เพราะจะบริโภคสิ่งที่มีอยู่ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์หรือโทษมากนัก อย่างไรก็ตาม ผลที่ตามมาต่อสุขภาพอาจเป็นอันตรายได้ นำไปสู่การเจ็บป่วยและการติดเชื้อต่าง ๆ เนื่องจากขาดสารอาหารที่จำเป็น

ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าการเลือกรับประทานอาหาร มีผลกระทบอย่างมาก ต่อความเป็นอยู่โดยรวม จึงขอแนะนำ 6 อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ชายที่อยากมีสุขภาพดี มีดังนี้

ถั่วแดง

ถั่วแดงเป็นอาหารที่มีกากใยสูง มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นระบบย่อยอาหาร การบริโภคถั่วแดง สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และโรคเบาหวาน ส่งเสริมความรู้สึกอิ่ม ป้องกันความหิวง่าย นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ แนะนำให้ใส่ถั่วแดงในเมนูต่าง ๆ เพื่อป้องกันโรคอ้วน และลดปัจจัยที่อาจนำไปสู่มะเร็งอัณฑะได้

เนื้อปลาทะเล

ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ให้ประโยชน์มากมายแก่ร่างกาย ไม่เพียงแต่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และป้องกันความผิดปกติอวัยวะภายในเท่านั้น แต่ยังช่วยในการเจริญพันธุ์ และบรรเทาความเครียดอีกด้วย  นอกจากปลาแซลมอนแล้ว แหล่งโอเมก้า 3 ที่ดีเยี่ยมอื่น ๆ คือ ปลาทูน่า ปลาเฮอริ่ง ปลาแมคเคอเรล และปลาซาร์ดีน ดังนั้นจึงแนะนำให้รับประทานอาหารที่ได้มาจากปลาเหล่านี้ อย่างน้อย 1 มื้อต่อสัปดาห์

อาหารทะเล

ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาผมร่วง แนะนำให้รวมอาหารทะเลไว้ในมื้ออาหารของคุณ โดยเฉพาะกุ้งและหอยนางรม สัตว์น้ำเหล่านี้อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เช่น เหล็กและสังกะสี ซึ่งรู้กันว่าช่วยส่งเสริมสุขภาพเส้นผม และไม่เพียงแต่ทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันสภาวะเสื่อมที่เกี่ยวข้องกับลูกอัณฑะอีกด้วย

ไข่ไก่

ไข่เป็นอาหารประเภทหนึ่ง ที่ให้ประโยชน์มากมายแก่ร่างกาย เนื่องจากมีวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้กินไข่ต้ม หรือไข่ตุ๋นเป็นอาหารเช้าเ เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น และลดความหิวตลอดทั้งวัน การผสมผสานไข่เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการเริ่มต้นวันใหม่ จะเต็มไปด้วยสารอาหารแบบจัดเต็ม

พริกหยวก

พริกหยวกแดงถือเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีเยี่ยม เพียงบริโภคพริกหยวกครึ่งลูก คุณก็จะได้รับวิตามินซีสูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์  นอกจากนี้ ยังมีไลโคปีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับต่อมลูกหมาก ผักและผลไม้สีแดง ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและไลโคปีน เช่น มะเขือเทศ แตงโม และส้มสีแดง ดังนั้นจึงแนะนำให้รวมผักและผลไม้สีแดงไว้ในอาหารของคุณ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด

ถั่วธัญพืช

ถั่วลิสงถือได้ว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อหัวใจ อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เช่น วิตามินอี แมกนีเซียม และวิตามินบี นอกจากนี้ยังมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ อุดมไปด้วยซีลีเนียม โดยเฉพาะในถั่วบราซิล ซึ่งช่วยในการทำงานที่เหมาะสมของระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้นจึงขอแนะนำให้รวมถั่วลิสงไว้ในอาหารของคุณ เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

เมื่อได้รับความรู้นี้แล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการมีสุขภาพกายที่แข็งแรง และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้รับประทานอาหารเหล่านี้ ควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นประจำ จะให้ประโยชน์อย่างมากแบบไม่ต้องสงสัย

https://www.sanook.com/men/87925/

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 07/06/2024
สถิติผู้เข้าชม1,758,964
Page Views2,024,639
« June 2024»
SMTWTFS
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30      
view