http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

เปิดศูนย์ช่วยคนไร้บ้าน ลดเสี่ยงโควิด-19

เปิดศูนย์ช่วยคนไร้บ้าน ลดเสี่ยงโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกคนรวมไปถึงคนไร้บ้านเช่นกัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงเปิดศูนย์บริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และยังใช้เป็นจุดคัดกรองเบื้องต้น ช่วยลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรค

นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อคนไร้ที่พึ่งคนไร้บ้าน และผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ นับเป็นกลุ่มเปราะบางของสังคมที่มีความเสี่ยงสูงในการดำเนินชีวิตภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว

จึงได้เปิดศูนย์บริการสำหรับกลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน ที่เข้ารับบริการรายใหม่ เพื่อไม่ให้ไปใช้ชีวิตร่วมกับผู้ใช้บริการรายเดิมศูนย์ บริการดังกล่าวนับเป็นจุดคัดกรองเบื้องต้นลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรค โดยให้บริการด้านปัจจัยสี่ และที่พักกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน พร้อมทั้งการจัดชุดปฏิบัติการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับแผนรองรับด้านสถานที่ในภาวะวิกฤต กรณีที่สถานที่คัดกรองในการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโรคไม่เพียงพอต่อการรองรับ มีการจัดสถานที่ เจ้าหน้าที่ และบริการต่างๆ เป็นสถานที่รองรับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02 2468661 และ 02 2452700 หรือศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร.1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ยังได้ลงพื้นที่ให้ข้อมูล ความรู้ และวิธีปฏิบัติตนในด้านต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งจัดกิจกรรม "Give Masks Get More" (หน้ากากอนามัยจากใจเพื่อน) ซึ่งตัดเย็บโดยเจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 11 แห่ง และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ

รวมทั้งอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่งมอบผ่านองค์กรภาคีเครือข่ายด้านคนไร้บ้าน นำไปแจกจ่ายให้กับคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน และผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ เพื่อให้มีหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่สามารถนำไปซัก แล้วกลับมาใช้ใหม่อีกได้ และยังได้วางมาตรการเผชิญและรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โดยคำนึงถึงหลักการปฏิบัติ การจัดเตรียมสถานที่ ทีมงาน การป้องกันเฝ้าระวัง และคำนึงถึงสวัสดิภาพของผู้ใช้บริการ

สำหรับการเยียวยาภายหลังภาวะวิกฤตแก่กลุ่มคนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน และผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ ที่ได้รับผลกระทบนั้น ได้กำหนดแผนการเยียวยาพัฒนาศักยภาพด้านทักษะอาชีพ และทุนประกอบอาชีพ ตลอดจนสร้างช่องทางและโอกาส จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนต่อไป

https://www.thaihealth.or.th/Content/51846-เปิดศูนย์ช่วยคนไร้บ้าน%20ลดเสี่ยงโควิด-19.html

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 24/04/2024
สถิติผู้เข้าชม1,743,544
Page Views2,008,706
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
view