http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

ทำความสะอาดรถไฟฟ้าใต้ดินทุกสถานี ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา

ทำความสะอาดรถไฟฟ้าใต้ดินทุกสถานี ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของผู้โดยสารตลอดทุกเส้นทาง ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี โดยเฉพาะจุดที่มีผู้ใช้บริการสัมผัสบ่อยๆ เพื่อป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานกำกับผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในพื้นที่เขตระบบรถไฟฟ้า จึงได้สั่งการให้ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและอนามัยภายในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ดังนี้

1. เพิ่มความถี่การทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการบ่อยๆ เช่น เครื่องออกบัตรโดยสาร ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ราวจับบันได บันไดเลื่อน ราวกันตก ประตูเก็บค่าโดยสาร เก้าอี้นั่ง ลิฟต์โดยสาร เป็นต้น

2.เพิ่มการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้า หลังปิดให้บริการ และก่อนเปิดให้บริการทุกวัน และเน้นการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ราวจับภายในขบวนรถ เก้าอี้นั่ง เป็นต้น

3.จัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณจุดตรวจสัมภาระ และห้องออกบัตรโดยสาร ในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

4.แจกหน้ากากอนามัยแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีสวนจตุจักร สถานีสุขุมวิท และสถานีสีลม และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่สถานีตลาดบางใหญ่ และสถานีเตาปูน ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

5.ดูแลสุขภาพพนักงานที่ให้บริการในสถานี และขบวนรถไฟฟ้า ด้วยการตรวจความพร้อมด้านสุขภาพ ตรวจวัดไข้ก่อนการปฏิบัติงานทุกครั้ง และให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยกรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น

นอกจากนี้ รฟม. ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของพนักงานและผู้ปฏิบัติงานภายใน รฟม. ตลอดจนผู้ที่เข้ามาติดต่องาน ณ สำนักงาน รฟม. โดยจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือและแจกหน้ากากอนามัยภายในอาคารสำนักงานอย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ได้มอบนโยบายให้ผู้บังคับบัญชาทุกส่วนงาน แจ้งแนวทางปฏิบัติสำหรับพนักงานที่มีอาการไข้ ให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที ทั้งนี้ รฟม. ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา และผู้รับจ้าง/ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้าทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ รฟม. นำแนวทางการดูแลสุขภาพและอนามัยดังกล่าวไปปฏิบัติเช่นเดียวกัน

https://www.thaihealth.or.th/Content/51125-ทำความสะอาดรถไฟฟ้าใต้ดินทุกสถานี%20ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา.html

Tags :

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2566
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
สรุปกิจกรรม 2562
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 17/04/2024
สถิติผู้เข้าชม1,740,168
Page Views2,005,274
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
view