http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

9 ข้อควรรู้ ก่อนใช้บริการ 1669

9 ข้อควรรู้ ก่อนใช้บริการ 1669

สายด่วน 1669 เป็นเครือข่ายที่เชื่อมต่อระบบเข้ากับ “หน่วยเคลื่อนที่เร็ว” ของทั้งโรงพยาบาล มูลนิธิ อาสาสมัครกู้ภัย ฯลฯ โดยกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานว่าจะต้องเดินทางไปรับผู้ป่วยภายในเวลา 8-10 นาที หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์เเจ้งเหตุ  ซึ่งหลักการใช้บริการสายด่วน 1669 มีด้วยกัน 9 ข้อง่าย ๆ คือ

                    1. ตั้งสติและโทรเเจ้ง 1669 

                    2. ให้ข้อมูลการบาดเจ็บของผู้ป่วย

                    3. บอกเส้นทางจุดเกิดเหตุให้ชัดเจน

                    4. บอกเพศ อายุ

                    5. บอกระดับความรู้สึกตัวของผู้ป่วย

                    6. บอกความเสี่ยงอื่น ๆ

                    7. แจ้งเบอร์โทรศัพท์ผู้ติดต่อกลับ

                    8. ฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

                    9. รอทีมกู้ชีพมารับผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล

https://www.thaihealth.or.th/9-%e0%b8%82%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%84%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%b9%e0%b9%89-%e0%b8%81%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b9%83%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%81%e0%b8%b2/


 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2565
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2562
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 11/03/2023
สถิติผู้เข้าชม1,583,077
Page Views1,828,088
« March 2023»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
view