http://www.consumerprotection.or.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 สิทธิและหน้าที่ของผู้บริโภค  เกี่ยวกับสมาคม  ผลการดำเนินงาน  สมัครสมาชิก  ติดต่อเรา
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
การโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อออนไลน์
การใช้ยาอย่างสมเหตุผล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับผู้บริโภค
ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ด้านบริการทางการแพทย์
ด้านอสังหาริมทรัพย์
ด้านอื่น ๆ
บทความ
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง




 

มารยาททางอินเทอร์เน็ต

มารยาททางอินเทอร์เน็ตสำคัญอย่างไร

เทคโนโลยีดิจิทัลได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการที่ผู้คนติดต่อและมีปฏิสัมพันธ์กันเรื่อยมา จากระยะเริ่มต้นที่ผู้ใช้งานติดต่อสื่อสารกันเพียงการส่งอีเมล ปัจจุบันโลกไซเบอร์ ได้วิวัฒนาการจนมีลักษณะของความเป็นชุมชน ซึ่งมีผู้ใช้งานที่หลากหลายจำนวนมากเข้ามาติดต่อสื่อสารกันผ่านช่องทางและแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมีสถานะเป็นพลเมืองดิจิทัล และเมื่อต้องการติดต่อสื่อสารกับพลเมืองดิจิทัลคนอื่น ผู้ใช้งานควรเรียนรู้แนวทางปฏิบัติ และปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานคนอื่นในโลกไซเบอร์อย่างเหมาะสม ดังนี้ 
1. รู้จักประพฤติและปฏิบัติตนให้เหมาะสมและมีความรับผิดชอบเมื่อใช้เทคโนโลยี
 
2. มีมารยาททางอินเทอร์เน็ตคือรู้จักมารยาทธรรมเนียมปฏิบัติ วางตัวให้เหมาะสมเมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทางสังคมออนไลน์
 
3. สร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรและผ่อนคลายแก่ผู้ใช้งานทุกคน รับทราบว่าพฤติกรรมใดควรทำหรือไม่ควรทำ เพื่อให้สังคมออนไลน์มีความสงบสุข

https://www.thaihealth.or.th/?p=308060

 
Menu
หน้าแรก
เครือข่ายผู้บริโภค
ศูนย์ราชการสะดวก
สื่อวิทยุสมาคม
ข่าวสาร
สรุปกิจกรรม 2564
สรุปกิจกรรม 2563
สรุปกิจกรรม 2562
สรุปกิจกรรม 2561
สรุปกิจกรรม 2560
สรุปกิจกรรม 2559
สรุปกิจกรรม 2558
สรุปกิจกรรม 2557
สรุปกิจกรรม 2556
สรุปกิจกรรม 2555
สรุปกิจกรรม 2554
สรุปกิจกรรม 2553
การร้องเรียน
ติดต่อเรา
แผนผังเว็บไซต์
สถิติเรื่องร้องเรียน
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 09/12/2010
ปรับปรุง 01/10/2022
สถิติผู้เข้าชม1,503,946
Page Views1,747,826
« October 2022»
SMTWTFS
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031     
view